ไข่แดง+น้ำผึ้ง+น้ำมันงา 3 ส่วนผสมที่ลงตัว แก้ปัญหาผมแตกปลาย

สาวๆ ที่ชอบทำสีผม ดัดผม ม้วนผม ตัด ซอยด้วยมีดโกน หรือใช้อุปกรณ์ตัดแต่งทรงผมอื่นๆ อย่างขาดความระมัดระวัง ทำให้เกิดปัญหาผมแตกปลาย กลายเป็นปัญหาหนึ่งที่ทำเอาหนักใจ เป็นเพราะต้นเหตุก่อให้เกิดพปัญหาผมร่วงได้ง่ายขึ้น เป็นผลให้ผมยาวช้า แถมสุขภาพผมเสียไปอีกด้วย แบบนี้ผมเราก็ไม่เงาสลวย สวยงามอย่างที่ตั้งใจทำผมออกมาแล้วล่ะสิ…

the-cause-of-split-ends

ไม่ต้องกังวลไปค่ะ สำหรับวันนี้เรามีสูตรแฮร์สปาที่ทำได้เองง่ายๆ ไม่ยากมาฝากอีกแล้ว คราวนี้เป็นสูตรที่ดูแลปัญหาเกี่ยวกับผมแตกปลายให้กลับมาสุขภาพดีนั่นเอง โดยใช้ส่วนผสม 3 อย่าง ได้แก่ ไข่แดง น้ำผึ้ง และ น้ำมันงา

hair tips

โดยนำไข่แดงของไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง ผสมกับน้ำมันงา 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา จากนั้นผสมให้เข้ากัน รดน้ำอุ่นให้ทั่วศีรษะ แล้วค่อยเทส่วนผสมที่ทำไว้ให้ทั่วศีรษะ คลุมศีรษะด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น หมักทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพูอ่อน ๆ แค่นี้ผมเสียที่เคยแตกปลาย ก็จะค่อยๆ กลับมาดีเหมือนเก่าแล้วล่ะค่ะ แต่อย่างไรก็ต้องหมั่นบำรุงและดูแล ทำแฮร์สปาเพื่อบำรุงผมให้สวยสุขภาพดีกันบ่อยๆ ด้วยนะคะ

 

ที่มา thaiza

ติดตาม Jeab.com
Jeab.com มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้หญิงยุคดิจิตอล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID @jeabdotcom
No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.