รวม 8 โมเมนต์ที่น่าจดจำจาก Fashion Week Spring/Summer 2023

ปิดฉากไปแล้วกับแฟชั่นวีคประจำฤดูกาล Spring/Summer 2023 ที่จัดใน 4 เมืองใหญ่กับการนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ต่างๆกว่า 100 แบรนด์ ซึ่งนอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีเหตุการณ์อะไรที่น่าจดจำและน่าประทับใจกันบ้าง เรารวบรวมมาให้ได้ชมกัน

#1 Fendi ฉลองครบรอบ 25 ปีให้กับกระเป๋า Baguette จัดโชว์ใหญ่ที่ New York Fashion Week

เมื่อ Fendi ต้องการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีกระเป๋าในตำนานรุ่น Baguette จึงยกโชว์คอลเล็กชั่น Resort 2023 ไปจัดกันที่ New York Fashion Week โดยมี Marc Jacobs เป็นโฮสหลักต้อนรับด้วยคอลลาบอเรชั่นแบบจัดเต็ม นอกจากนี้ยังร่วมกับ Tiffany & Co. และ Porter อีกด้วย รวมไปถึงการนั่งฟร้อนโรว์ของ Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker) ผู้ที่ทำให้กระเป๋าใบนี้เป็นที่โด่งดังจากซีรีย์ฮิต Sex and The City (ชมแฟชั่นโชว์ได้ที่นี่)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Fendi (@fendi)

 

#2 แบรนด์แฟชั่นไว้อาลัยให้กับ Queen Elizabeth II ที่ London Fashion Week

London Fashion Week ในซีซั่นนี้เต็มไปด้วยความเศร้าจากการเสด็จสวรรคตของ Queen Elizabeth II ทำให้หลายแบรนด์ต้องทำการปรับเปลี่ยนตาราง บางแบรนด์ถึงขั้นยกเลิก เช่น Raf Simons รวมถึง Burberry ที่ย้ายวันจัดไปในวันที่ 26 กันยายนแทน

ส่วนแบรนด์ที่ยังเดินหน้าจัดแฟชั่นโชว์ตามกำหนดการก็ได้ปรับเปลี่ยนคอลเล็กชั่นและการนำเสนอให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น J.W. Anderson กับลุคสุดท้ายกับเดรสที่มีข้อความไว้อาลัย รวมถึงหลายแบรนด์ที่จัดลุคสีดำ เช่น Erdem, Simone Rocha, Chopova Lowena, SS Daley, Daniel W. Fletcher, Richard Quinn เป็นต้น

Image Source : J.W. Anderson

 

#3 Gucci แคสนายแบบนางแบบฝาแฝดกว่า 68 คู่เพื่อนำเสนอคอลเล็กชั่น Twinberg

Gucci คอลเล็กชั่นนี้สร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการแคสนายแบบและนางแบบฝาแฝดกว่า 60 คู่ โดยแต่ละคู่ถูกจับใส่เสื้อผ้าและแต่งหน้าทำผมเหมือนกันแบบเป๊ะๆ เพื่อนำเสนอคอลเล็กชั่น TWINSBURG ที่ดีไซเนอร์ Alessandro Michele อุทิศให้กับแม่ฝาแฝด Eralda และ Giuliana

 

View this post on Instagram

 

A post shared by @gucci

 

#4 Dolce & Gabbana ชวน Kim Kardashian หยิบเอาลุคในตำนานมาทำใหม่

ที่ Milan Fashion Week สองดีไซเนอร์แห่ง Dolce & Gabbana ได้ชวน Kim Kardashian มารับบทเป็นภัณฑารักษ์ (Curator) ทำหน้าที่รวบรวมลุคเก่าในอดีตของแบรนด์เพื่อให้นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง โดยการร่วมงานในครั้งนี้สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย

 

#5 เมื่อเซเลบริตี้รับบทบาทเป็นนางแบบบนรันเวย์

เมื่อแบรนด์ยักษ์ต้องการเรียกเสียงฮือฮา การใช้เหล่าเซเลบริตี้มารับบทเป็นนางแบบจึงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม เช่น Lil Nas X เดินปิดให้กับ Coach, Paris Hilton เดินปิดให้กับ Versace, Cher เดินปิดให้กับ Balmain, Kanye West เดินเปิดให้กับ Balenciaga, FKA Twig เดินปิดให้กับ Miu Miu รวมถึง Jung Hoyeon นางแบบที่แจ้งเกิดจาก Louis Vuitton ก่อนจะดังเป็นพลุแตกกับเรื่อง Squid Game ก็กลับมาเดินเปิดให้อีกครั้ง

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Paris Hilton (@parishilton)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Balmain (@balmain)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Louis Vuitton (@louisvuitton)

 

#6 Balenciaga พานายแบบนางแบบเดินข้ามภูเขาโคลน

จากซีซั่นที่แล้ว Balenciaga เนรมิตโดมพายุหิมะให้กลายเป็นรันเวย์ มาในซีซั่นนี้ก็มากับภูเขาโคลนขนาดยักษ์ที่ให้เหล่านางแบบนายแบบเดินโชว์เสื้อผ้าพร้อมกับโคลนที่เปรอะเปื้อนไปเต็มรองเท้า นอกจากนี้ยังได้ Kanye West มาเดินเปิดให้อีกด้วย

 

#7 Bella Hadid สวมชุดที่ทำขึ้นภายในไม่กี่นาทีที่ Coperni

กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก เมื่อลุคสุดท้ายที่ Coperni นางแบบสุดฮ็อต Bella Hadid มากับร่างอันเปลือยเปล่า ก่อนที่จะถูกพ่นสเปรย์บนเรือนร่างจนกลายเป็นเดรสสั้นในเวลาเพียงไม่กี่นาที นำเสนอนวัตกรรมใหม่ของวงการแฟชั่น

 

#8 แฟชั่นโชว์แต่ดราม่าไม่จบ! เมื่อ Kanye West ก่อดราม่าขึ้นอีกครั้ง

ปิดท้ายด้วยดราม่าควันหลงจากโชว์ Yeezy ที่หนึ่งในลุคจากคอลเล็กชั่นล่าสุดมีเสื้อสกรีนข้อความว่า “White Lives Matter” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หนึ่งในนั้นคือ Gabriella Karefa-Johnson แฟชั่นเอดิเตอร์ของนิตยสาร Vogue ที่วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการใช้ข้อความนี้อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งเรื่องก็เหมือนจะไม่จบ เมื่อ Kanye เองก็ได้ตอบกลับด้วยการโพสภาพของ Gabriella และข้อความเหยียดลงในอินสตาแกรมส่วนตัวก่อนจะลบไป หลังจากนั้นทางฝั่งนิตยสาร Vogue รวมถึงคนในวงการเช่น Gigi Hadid ก็ออกมาเรียกสติ Kanye ว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pop Crave (@popcrave)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pop Crave (@popcrave)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Pop Crave (@popcrave)

 

ติดตาม Jeab.com
Jeab.com มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้หญิงยุคดิจิตอล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID @jeabdotcom

UPSTERRR!

FASHION IMITATES LIFE, LIFE IMITATES ART.

No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.