รวม “ลอยกระทงออนไลน์ 2564” ร่วมสนุกกับเทศกาล แถมช่วยรักษ์โลกไม่สร้างขยะ

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำคะนองเต็มตลิ่ง…

เทศกาลลอยกระทงเวียนมาอีกครั้งกันแล้ว แถมในปี 2021 นี้ยังตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นั่นเอง ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า เทศกาลลอยกระทง มักจะพบคู่รัก ไปลอยกระทงด้วยกันอยู่จำนวนมาก ขณะเดียวกันก็ยังมีคนอีกสองกลุ่มหลักๆ ที่ไม่ค่อยได้ไปลอยกระทงกับใครเค้า นั่นก็คือ คนโสด ที่เรามักเห็นโอดครวญ ไม่มีคู่ไปลอยกระทง บางคนเลยเลือกที่จะไม่ลอยกระทงก็ได้ ไม่อยากไปเห็นภาพบาดตาบาดใจ และ คนที่งานล้น เพราะช่วงเวลาลอยกระทง มักไปลอยกันตอนกลางคืน บางคนยังไม่เลิกงาน บางคนยังทำงานไม่เสร็จ สุดท้ายก็ไม่ได้ไปลอยกระทงเช่นกัน

แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันดี การเลือกกระทงควรเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ไม่เกิดขยะและทำลายสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม หากใครยังอยากลอยกระทงอยู่ พวกเราอยู่ในยุคดิจิทัลกันแล้ว หากไม่สามารถไปลอยกระทงได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ก็สามารถลอยกระทงออนไลน์ ร่วมสนุกๆ และไม่สร้างขยะให้กับแม่น้ำเพิ่มเติมกันได้นะคะกับ 5 เว็บไซต์ ที่เปิดให้ลอยกระทงออนไลน์ ซึ่งเราคัดมาฝากในวันนี้ ว่าแล้วไปลอยกระทงแบบรักษ์โลกกันดีกว่า

 

ฟิลเตอร์ Instagram

อีกหนึ่งวิธีสำหรับคนที่อยากลอยกระทงออนไลน์ สามารถเข้าไปที่ Instagram Story และ เลือก Browse Effects ใหม่ โดยค้นหาคำว่า ลอยกระทง จะเจอ Fliter AR ที่ทำให้เราสามารถลอยกระทงออนไลน์ได้ง่ายๆ พร้อมกับแชร์ Story ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันด้วย มีหลายฟิลเตอร์ให้เลือกทีเดียว

 

Mthai

คลิกลอยกระทงออนไลน์กับ Mthai ได้ที่นี่ https://mthai.com/loykrathong

ลอยกระทงออนไลน์ของ Mthai มีให้เลือกจังหวัดที่ต้องการจะลอย และกระทงลายแบบให้เลือก เมื่อเลือกกระทงได้แล้ว ก็ไปกรอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด และใส่คำอธิษฐานที่เพื่อนๆ ต้องการลงไป จากนั้นก็คลิกลอยกระทงได้เลย 😊

 

Sanook

คลิกลอยกระทงออนไลน์กับ Sanook ได้ที่นี่ http://season.sanook.com/loykrathong

ลอยกระทงออนไลน์ของ Sanook  มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ลอยกระทงกับสนุก ปีนี้ไม่มีบ้ง โดยเมื่อคลิกสร้างกระทง ก็จะมีให้เราเลือกว่าจะเลือกกระทงแบบไหน จะใส่อะไรลงไปอธิษฐานบ้าง และ ลอยกับใคร ก็คลิกเลือกและกรอกให้ครบได้เลย เสร็จแล้วก็ลอยกระทงกันเถอะ

 

Kapook

คลิกลอยกระทงออนไลน์กับ Kapook ได้ที่นี่ https://loykratong.kapook.com/online

ลอยกระทงออนไลน์ของ Kapook จะต้องเข้าระบบด้วยเฟซบุ๊กก่อนนะคะ ซึ่งเราจะสามารถเลือกกระทงได้ รวมทั้งใส่ข้อความอธิษฐานต่างๆ และยังสามารถมองเห็นกระทงของคนอื่นๆ ที่ทำการลอยออนไลน์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ReadAWrite

คลิกลอยกระทงออนไลน์กับ  ReadAWrite ได้ที่นี่ https://www.readawrite.com/?action=loykrathong

ลอยกระทงออนไลน์ของ ReadAWrite มาในรูปแบบง่ายๆ มีให้กรอกชื่อ นามสกุล เขียนคำอธิษฐานที่ต้องการ และเลือกสิ่งที่ต้องการจะลอย มีทั้งกระทง รวมไปถึงเรือ ก็มีให้ลอยได้นะ เมื่อลอยเสร็จแล้ว คำอธิษฐานของเราก็จะลอยปรากฎให้ผู้อื่นเห็นได้

และนี่ก็คือ 5 เว็บไซต์ทางเลือกสำหรับใครที่อยากลอยกระทง แต่อาจติดธุระ หรือ ไม่ได้ไปลอยกระทงกัน ก็สามารถมาลอยกระทงออนไลน์ ร่วมสนุกกับเทศกาล และเป็นการไม่สร้างขยะเพิ่มเติมกันได้นะคะ ถูกใจเว็บไซต์ไหน ก็เข้าไปลอยกระทงกันที่นั้นได้เลย

 

Copyright © Jeab.com

ติดตาม Jeab.com
Jeab.com มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้หญิงยุคดิจิตอล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID @jeabdotcom
No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.