ปลูกต้นไม้จากขวดเหล้าขวดเบียร์

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับ Idea ‘Oops!’ Can Do ไอเดียเจ๋งๆ ที่ทำได้ง่ายๆ อีกครั้งแล้วนะคะ วันนี้เราจะพาคุณไปทำที่ปลูกต้นไม้เก๋ๆ กันค่ะ แทนที่เราจะทิ้งขวดเหล้า ขวดเบียร์ หรือขวดไวน์ที่ใช้ดื่มในงานปาร์ตี้หรือสังสรรค์ไปอย่างน่าเสียดาย สู้เรานำมันมาประยุกต์ทำอะไรที่เก๋ไก๋แล้วมีประโยชน์กันดีกว่า เชื่อว่าหลายคนคงเคยทิ้งเจ้าขวดเหล่านี้ลงถังขยะไปหลายใบ เนื่องจากดื่มหมดแล้ว และไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม ในเมื่อมันก็ขยะดีๆ นี่เอง นั่นน่ะ! คุณต้องรีบเปลี่ยนความคิดเสียใหม่แล้วนะคะ เพราะขวดเหล่านี้ไม่ใช่ขยะ แต่มันคืองานประดิษฐ์ที่คุณกำลังจะทำด้วยตัวเองต่างหากค่ะ

เอาล่ะ สิ่งที่เราจะทำต่อไปนี้ก็คือการนำขวดเหล้า ขวดเบียร์ มาประยุกต์เปลี่ยนมันเป็นกระถางต้นไม้ง่ายๆ ไม่ยากเลยจริงๆ ค่ะ เริ่มกันด้วยการเตรียมวัสดุ-อุปกรณ์เหมือนเช่นทุกครั้ง แล้วจากนั้นเราก็ลงมือทำตามขั้นตอนได้เลย…

วัสดุ-อุปกรณ์
1. ขวดเหล้า ขวดเบียร์ หรือขวดไวน์ที่หมดแล้ว
2. กรรไกร
3. เชือก
4. ต้นไม้หรือดอกไม้ที่เราจะปลูก
5. ดิน

วิธีทำ
1. ขั้นตอนแรกให้คุณกรอกดินเข้าไปในขวดที่ทำความสะอาดด้านในเรียบร้อยแล้ว คุณอาจจะใช้ช้อนหรือกรวยสำหรับเทดินเข้าไปในขวด เนื่องจากว่าปากขวดแก้วเหล่านั้นมันแคบ จึงอาจจะลำบาก หากว่าคุณกรอกดินผ่านพลวงอันใหญ่นั่นเอง การใช้ช้อนน่าจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

2. เว้นระยะจากปากขวดลงมาประมาณ 2 นิ้วครึ่ง -3 นิ้ว แล้วนำเชือกมาพันรอบคอขวดให้ทบกันหลายๆ รอบ นำปลายเชือกทั้งสองด้านมาไขว้กันไว้และผูกเข้าด้วยกัน จากนั้นก็จะเหลือปลายเชือกต่อ เราก็ทำเช่นเดิมคือนำมาไขว้และผูกกันขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งพันรอบคอขวดไปถึงปากขวดด้านบน เมื่อถึงแล้วให้เราผูกปลายเชือกเข้าด้วยกันแน่นๆ และเว้นระยะห่างออกมาสักระยะแล้วผูกปมอีกรอบเพื่อความชัวร์ ดังรูปด้านล่าง และอย่าลืมทดสอบให้แน่ใจว่าปลายเชือกที่เหลืออยู่นั้นสามารถพยุงให้ขวดแก้วไม่หลุดหรือล่วงหล่นลงมาได้

3. ขั้นตอนสุดท้ายคือการแขวน ใส่ต้นไม้หรือดอกไม้ที่เราต้องการปลูกปักลงไปในดิน จากนั้นแล้วก็นำขวดแก้วนี้ไปแขวนบนต้นไม้ โดยใช้เชือกอีกด้านหนึ่งที่เราเหลือไว้จากขั้นตอนที่ 2 ขึ้นไปผูกให้แน่นกับกิ่งไม้ เท่านี้ก็เปลี่ยนขวดแก้วที่ไม่ใช่แล้วให้มีประโยชน์ได้แล้วล่ะค่ะ

ติดตาม Jeab.com
Jeab.com มี LINE แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับผู้หญิงยุคดิจิตอล ได้ทุกวันผ่าน LINE ID @jeabdotcom
No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>


This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.